Dàomù bǐjì FanFiction [Happy Birthday To Xiè ziyáng ] 15.02.17

จริงๆก็เฮยหย่างนั่นแหละ แต่ก็ไม่ค่อยเน้นเฮยหย่างเท่าไหร่ค่ะ ออกแนวครอบครัวมากกว่า แหะๆ แล้วก็ฟิคนี้มีเวอร์ชั่นภาษาจีนด้วยนะคะ แปลโดย19ซัง พันธมิตรเฮยหย่างจากจีนนั่นเอง5555555555แง้ง คือ19ซังเค้าอยากรวบรวมของขวัญจากแฟนๆให้เป็นของขวัญวันเกิดของเหลาหย่างน่ะค่ะ นี่ก็ส่งฟิคนี้เวอร์ชั่นแปลอังกฤษให้เค้าไป แล้วเค้าก็เอาไปแปลเป็นจีนรวมกับของรวงข้าวคนอื่นๆ55555555 ใครอ่านได้ลองอ่านดูนะคะ คงไม่ค่อยเหมือนกับเวอร์ชั่นไทยเท่าไหร่เพราะตอนเราแปลเป็นอังกฤษก็แอบเปลี่ยนประโยคไปเยอะเหมือนกัน เพื่อความง่ายของการแปลค่ะ สกิลอังกฤษยิ่งไม่ค่อยแข็งแรงอยู่5555555

 

เวอร์ชั่นจีนจิ้มจึ้กได้ที่ลิงค์นี้ค่า

https://docs.google.com/document/d/1Wo64pDeTdfEfhfy9h9q0e5cdIsksrnIxLw5_AvHG784/edit

 

.

 

Dàomù bǐjì FanFiction

Pairing : Hēi xiā zi x Xiè ziyáng  (เฮยหย่าง)

‘Happy Birthday To Xiè ziyáng’

 

.

 

หลังจากมื้ออาหารเย็นที่ยิ่งใหญ่กว่ามื้อปกติจบลง ทั้งแม่และเฮยเสียจื่อก็เฉลยกับผมว่า วันนี้เป็นวันเกิดของผม

 

พรึ่บ! เป็นเฮยเสียจื่อที่เอื้อมมือไปสับสวิตช์ไฟลง และไม่นานนัก แสงเทียนสีเหลืองนวลก็สว่างโดดเด่นอยู่ท่ามกลางความมืด เทียนเล่มนั้นปักลงบนเนื้อเค้กก้อนกลมสีขาวล้วนเกลี้ยงเกลา ผลไม้เชื่อมและช็อกโกแลตถูกประดับประดาลงบนหน้าเค้กอย่างพองาม

 

ผมยังไม่ทันได้หายตกใจ เพลงอวยพรวันเกิดที่ถูกขับร้องโดยคนสำคัญของผมก็ดังขึ้น เฮยเสียจื่อร้องเพลงเพราะผิดคาด เป็นเพราะว่าเขาพอจะมีทักษะทางด้านดนตรีหรือเปล่านะ ก็เลยร้องได้ตรงจังหวะ ไม่เพี้ยนเลยสักนิด ส่วนแม่ของผมก็ไม่ใช่ไก่กา ทำนองที่เปล่งออกมานั้นราวกับเสียงร้องเพลงของนางฟ้านางสวรรค์

 

15 กุมภาพันธ์อย่างนั้นหรือ? เป็นวันเกิดที่ค่อนข้างผิดไปจากที่คาดเดาไว้ ผมจำไม่ได้เลยว่าตัวเองเกิดในวันที่สามารถหารเลขได้ลงตัวเช่นนี้ ซ้ำยังเกิดหลังวันแห่งความรักของฝรั่งได้หนึ่งวันอีกต่างหาก

 

ตั้งแต่ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในฐานะเซี่ยจื่อหยาง ข้อมูลยิบย่อยเกี่ยวกับตัวเองดันเป็นสิ่งแรกที่ค่อยๆเลือนหายไปจากสมอง ก่อนที่ผมจะได้ทันรู้ตัว สิ่งที่ผมโอบกอดไว้ก็เหลือแต่เพียงชื่อแส้ของร่างต้นแบบ และหลุมลึกในใจที่ไม่มีทางถมให้กลับมาเรียบสนิทได้อีกต่อไป

 

ตัวก๊อบปี้ไม่ใช่ตัวจริง ส่วนความสัมพันธ์ที่แตกหักไปแล้วก็ไม่สามารถกลับมาหลอมรวมกลายเป็นหนึ่งได้เหมือนเดิม น่าแปลก ผมเป็นคนขี้ลืมแท้ๆ แต่กลับไม่ลืมเรื่องที่ต้องการจะลืมมากที่สุดเสียอย่างนั้น และเพราะว่าไม่สามารถลืมได้ ก็เลยต้องใช้ชีวิตเยี่ยงนักโทษที่ถูกล่ามโซ่ตรึงไว้กับอดีต

 

และในขณะที่กำลังหวาดกลัวจนถึงขีดสุด ความกังวลนั้นก็เริ่มได้รับการเยียวยาไปทีละน้อย ผมเพิ่งทันสังเกตเห็นถึงผลของการรักษานั้นก็เมื่อตอนที่เพลงอวยพรวันเกิดท่อนสุดท้ายจบลง

 

เบื้องหน้าของผมคือแม่และเฮยเสียจื่อที่ยิ้มกว้าง เฮยเสียจื่อยื่นเค้กก้อนเล็กมาให้ผม แม้จะมองเห็นไม่ค่อยชัด แต่ใบหน้าหล่อเหลาน่าหมั่นไส้นั้นกำลังแย้มยิ้มอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนหญิงสาวเพียงคนเดียวในที่นี้เอ่ยคำพูดออกมาด้วยน้ำเสียงอ่อนหวาน

 

“เป่าเค้กสิจ๊ะ”

 

“….”

 

ผมพูดอะไรไม่ออก นัยน์ตาหลังเลนส์แว่นกำลังเบิกกว้าง ทำไมถึงเพิ่งมารู้ตัวเอาป่านนี้ สิ่งที่ผมหลงเหลืออยู่ไม่ได้มีแค่หลุมน่ารังเกียจนั่นเสียหน่อย ไม่ได้มีแค่ความเจ็บปวดและความหวาดกลัว แต่เพราะผมมัวแต่ให้ความสนใจกับเรื่องแย่ๆ ก็เลยมองข้ามสิ่งดีๆที่มีอยู่ไปต่างหาก

 

ในขณะที่ผมกำลังโอบกอดความเป็นจริงอันแสนเลวร้าย ทั้งแม่และเฮยเสียจื่อเองก็กำลังโอบกอดผมเช่นกัน

 

“อึก…”

 

จู่ๆก็รู้สึกร้อนที่ดวงตา และแล้ว ภาพเบื้องหน้าก็เริ่มพร่าเบลอ ดูท่าว่าสายตาของผมจะสั้นลงอย่างกะทันหัน แล้วนี่ทำไมถึงรู้สึกเปียกที่แก้มล่ะ? หลังคารั่วอย่างนั้นหรือ?

 

หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้ยินเสียงร้องไห้สะอึกสะอื้น ใครกันนะที่กำลังแหกปากอย่างหน้าไม่อาย แต่ว่า เป็นเสียงร้องไห้ที่พิลึกดีเหมือนกัน ทั้งความรู้สึกยินดี และความรู้สึกซาบซึ้งล้วนปะปนอยู่ในนั้น

 

เค้กวันเกิดถูกวางลงบนโต๊ะ แสงสว่างจากเปลวเทียนยังคงทำหน้าที่ต่อไปอย่างไม่มีอิดออด สัมผัสอบอุ่นที่สวมกอดนั้นแนบแน่นเสียจนผมรู้สึกว่าตัวเองแทบจะจมหายไปกับร่างของอีกฝ่าย พร้อมกันนั้นก็รู้สึกถึงความอ่อนโยนที่ซึมผ่านจากฝ่ามือเรียวบางที่กำลังลูบหัวผมอย่างเชื่องช้า ความอบอุ่นทั้งหมดที่ถูกส่งมาจากคนทั้งสองถูกส่งตรงเข้าสู่หัวใจของผมอย่างเงียบงัน

 

อา…

 

ในใจของผมวนเวียนอยู่แค่ประโยคนี้

 

 

ผมนี่ช่างโชคดีเสียจริง

 

 

.

Leave a Reply

