Dàomù bǐjì FanFiction [ เฮยเสียจื่อ x เซี่ยจื่อหยาง ] ‘โลกของเซี่ยจื่อหยาง’

เพิ่งนำฟิคจาก https://twishort.com/uc6jc มาลงค่ะ

______

Dàomù bǐjì FanFiction

Hēi xiā zi x Xiè ziyáng (เฮยหย่าง)

‘โลกของเซี่ยจื่อหยาง’

……….

ผมเคยสงสัยว่า ท่ามกลางผู้คนมากมาย เหตุใดจึงมีผมที่แตกต่างอยู่เพียงคนเดียว

แน่นอนว่าสาเหตุที่ทำให้ตัวเองเป็นอย่างนั้นก็คือตัวผมเอง คนเราย่อมต้องยอมรับในผลของการกระทำที่ได้ทำลงไป ในตอนแรกผมก็คิดเช่นนั้น ทว่า ความจริงแล้วผมกลับยอมรับผลร้ายนั้นไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

ครั้นพอจะหันหน้าไปพึ่งใคร ก็ไม่มีใครที่สามารถเชื่อถือได้อย่างสนิทใจอีกต่อไป อย่างเช่นเพื่อนสมัยเด็กที่ลืมแม้กระทั่งชื่อแซ่ที่แท้จริงของผม หรือแม้แต่แม่….แม่ที่ผมสร้างขึ้นมาใหม่เองก็เช่นกัน ซึ่งสาเหตุของความไม่เชื่อใจทั้งหมดนั้นก็มาจากการกระทำของผมนั่นเอง

แม่ยังคงเป็นแม่ นิสัยของแม่ยังคงเป็นเช่นเดิม เปลี่ยนแปลงไปแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นที่ดูอ่อนเยาว์ลง แต่ถึงอย่างนั้น ลึกๆแล้วผมก็รู้ว่า…มีบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิม มนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยสิ่งที่เหนือธรรมชาติย่อมไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ยิ่งถูกสร้างด้วยสิ่งที่น่ากลัวเช่นนั้น…ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน เพียงแต่ไม่กล้าที่จะยอมรับมันอย่างตรงไปตรงมาก็เท่านั้น

และในยามที่คนเรามีปัญหา ย่อมต้องไขว่คว้ามือของใครบางคนเพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนคนที่ไม่ขอความช่วยเหลือนั้นมีอยู่สามประเภทหลักๆ

หนึ่งคือคนจิตใจดีที่ไม่อยากให้ใครมาพัวพันกับสิ่งที่ตนได้ก่อไว้ กล้าหาญ…หรือพูดในแง่ลบคืออวดดีพอที่จะเผชิญหน้ากับปัญหานั้นเพียงคนเดียว

สองคือคนที่ไม่เชื่อใจใคร จึงไม่ยอมขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น อาจจะต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่นหรือไม่ต้องการก็ได้ แต่จะไม่ขอความช่วยเหลือจากใครเด็ดขาด

สามคือคนที่ยังมีใครให้พึ่งพา แต่เพราะหวาดกลัวในเรื่องความสัมพันธ์ หรือมีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน จึงเลือกที่จะเผชิญปัญหาอยู่แต่เพียงผู้เดียว ถึงแม้ว่าจะต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่นก็ตาม

เซี่ยจื่อหยางคือคนประเภทที่สาม คนขี้ขลาดที่ต้องการเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากทุกคนทั้งๆที่ไม่กล้าพูดออกไป ผมต้องการความเชื่อใจ ความสนิทสนม ความเป็นที่จดจำ แต่กลับไม่กล้าหยิบยื่นสิ่งเหล่านั้นให้ใครอีกต่อไป ไม่กล้าเชื่อใจใคร เป็นแค่ไอ้ขี้ขลาดคนหนึ่ง

การเป็นคนประเภทที่สามนั้นไม่ต่างจากเป็นคนโง่ และความโง่นั้นก็นำพาไปสู่ความโดดเดี่ยวในไม่ช้า

ความโดดเดี่ยวที่ถึงแม้จะมีเหล่าอู๋กับแม่เป็นคนสำคัญ มีสองคนนั้นไว้ให้ต้องคอยปกป้องดูแล แต่ถึงอย่างนั้นกลับไม่สามารถเล่าทุกอย่างในใจให้ฟังได้ ไม่สามารถพูดคุยได้อย่างสนิทใจ

บางที…นี่คงเป็นครั้งแรกที่ผมอยากลืมอะไรบางอย่าง แน่นอนว่าผมสามารถลืมทุกสิ่งได้ในไม่ช้า แต่ความโดดเดี่ยวที่เกาะกุมจิตใจ ไม่ว่าอย่างไรก็คงยากที่จะลืมมันไปได้อยู่ดี

“คุณเซี่ย”

เสียง…เสียงใครกัน? คนรู้จักของผมอย่างนั้นหรือ แต่….แต่ผมไม่น่าจะหลงเหลือใครแล้วนี่ อย่างน้อยตอนนี้ผมก็จำได้แค่แม่กับเหล่าอู๋ ผมยังมีคนสำคัญในชีวิตอีกคนหนึ่งอย่างนั้นหรือ

“คุณเซี่ยครับ”

เสียงเรียกของชายคนนั้นดังขึ้นอีกครั้งท่ามกลางความมืดมิดที่ว่างเปล่า ที่นี่คือโลกของผม โลกที่มีเพียงผมและเงาร่างเลือนรางของแม่และเหล่าอู๋ ผมเหลือบมองร่างทั้งสองอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตัดสินใจเดินออกห่างจากจุดเดิมที่เคยยืน เดินตามเสียงนั้นไป

เมื่อเดินห่างออกไปเรื่อยๆ ผมก็เจอกับร่างสูงโปร่งของใครคนหนึ่ง แต่ไม่ใช่เพียงร่างเลือนรางเหมือนสองคนที่แล้ว ร่างของเขาชัดเจนและมีเลือดเนื้อ ชายคนนั้นสวมแว่นกันแดดสีดำพรางลูกตาสองข้าง เรือนผมที่ยุ่งเหยิงยาวระต้นคอนั้นเป็นสีดำเช่นเดียวกับเสื้อผ้า

“เฮย…เฮยเสีย…จื่อ…”

จู่ๆชื่อของอีกฝ่ายก็แล่นเข้ามาในหัวของผม ไม่เข้าใจเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ โลกของผมมีเพียงแค่แม่และเหล่าอู๋เท่านั้น เขาเป็นเพียงคนแปลกหน้าที่ไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะเหยียบย่างเข้ามาที่นี่ ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่ร่างของเขาปรากฏขึ้นอย่างเลือนราง และค่อยๆเด่นชัดขึ้นอยู่ในโลกของผม

….จนกระทั่งกลายเป็นคนสำคัญของผมไป โดยที่ผมไม่เคยรู้ตัว

“เฮย…เฮยเสียจื่อ เฮยเสียจื่อ เฮยเสียจื่อ…” ผมเอ่ยย้ำชื่อของอีกฝ่ายซ้ำไปซ้ำมา สองขาก้าวเดินไปหาอีกฝ่ายเองอย่างเป็นธรรมชาติ เจ้าของชื่อยิ้มบางๆ ปล่อยให้ผมกอดเขา ซุกหน้าลงบนแผ่นอกแข็ง ปล่อยโฮออกมาอย่างหมดมาด

“ผมอยู่นี่ครับคุณเซี่ย ผมอยู่นี่”

เฮยเสียจื่อลูบหัวผมเป็นเชิงปลอบ ความอบอุ่นจากมือของเขาแผ่ซ่านมาถึงหัวใจของผม

“ขอบคุณ….”

“ผมเองก็ต้องขอบคุณคุณเหมือนกัน ขอบคุณจริงๆ…ที่อนุญาตให้ผมเป็นคนสำคัญของคุณ…..”

เฮยเสียจื่อยิ้มบางๆ โอบกอดผมอย่างอ่อนโยน น้ำตาของผมยังคงไหลต่อไปเรื่อยๆ เพียงแต่ว่ามีบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไป มันไม่ใช่หยาดน้ำตาแห่งความเสียใจ ไม่ใช่หยาดน้ำตาแห่งความเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว

แต่เป็นหยาดน้ำตา….ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข….

…….

Leave a Reply

