Dàomù bǐjì FanFiction [ เฮยเสียจื่อ xเซี่ยจื่อหยาง ] ‘จดหมายจากเฮยเสียจื่อ’

เพิ่งนำฟิคจาก https://twishort.com/QN8jc มาลงค่ะ

_____

Dàomù bǐjì FanFiction

Hēi xiā zi x Xiè ziyáng (เฮยหย่าง)

‘จดหมายจากเฮยเสียจื่อ’

…………
เฮยเสียจื่อเอนหลังพิงผนังหินขรุขระ ณ สุสานแห่งหนึ่ง เขาวางปากกาในมือลง อาศัยแสงไฟจากปากกระบอกไฟฉายอ่านทวนข้อความในกระดาษที่ตนเพิ่งเขียนเสร็จ
………..

คุณเซี่ยที่รักของผม

เป็นอีกหนึ่งวันที่ผมยังคงใช้ชีวิตอยู่ในสุสานใต้ดิน แล้วคุณล่ะ สบายดีไหม ส่วนผมสบายดีครับ รำคาญหัวหน้ากลุ่มคนใหม่นิดหน่อย แต่เชื่อผมสิ อีกไม่นานเขาก็จะหยุดบ่นแล้ว พนันได้เลยว่าเขาต้องไม่รอดชีวิตไปจากที่นี่แน่ๆ อ้อ วันนี้มีคนตายเพิ่มขึ้นอีกแล้วครับ แต่ผมยังไม่ตายนะ ยังส่งความรักให้คุณได้เสมอ เก่งใช่ไหมล่ะ

อืม เขียนอะไรอีกดีนะ วันๆของผมมีแต่เรื่องเดิมๆเกิดขึ้น ไม่สู้ก็หนี ขวนขวายมีชีวิตรอดกันไป ซึ่งผมเคยเล่าให้คุณฟังบ่อยแล้ว คุณคงจะเบื่อน่าดู จะว่าไปวันนี้ผมได้รู้จักชายคนหนึ่ง เขาอายุมากกว่าผมสิบปีได้ เราเริ่มคุยกันก็เพราะผมเห็นว่าระหว่างเดินเขาหยิบรูปครอบครัวขึ้นมาดู แล้วพวกเราก็คุยกันไปตลอดทาง

คุณเซี่ย ผมว่าเรารับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงดีไหมครับ

อ๊ะๆ อ่านมาถึงตรงนี้คุณต้องกำลังโวยวายอยู่แน่ๆ แต่อย่าเพิ่งฉีกจดหมายทิ้งเลยนะครับ ก็เจ้าคนคนนั้นน่ะเล่าเรื่องลูกสาวให้ผมฟังจนหูแฉะเลยน่ะสิ ผมไม่น่าไปสะกิดต่อมพูดมากของแกเลย เล่นอวดซะผมเริ่มอยากมีลูกบ้างแล้วเนี่ย แต่พูดก็พูดเถอะ ถ้าสมมติว่าผมได้เป็นพ่อคน ผมต้องเห่อลูกมากแน่ๆ อาจจะมากกว่าพี่แกด้วยซ้ำ แล้วถ้าเป็นลูกสาวก็คงต้องหวงมากแน่ๆด้วย

คุณเซี่ยคิดว่ายังไงครับ คุณเองก็เห็นว่าเป็นความคิดที่ดีใช่ไหม

โอ๊ะ คงกำลังโวยวาย ‘ดีกะผีน่ะสิ!’ อยู่สินะ เสียใจด้วย ผมน่ะรู้ทันคุณทุกอย่างล่ะ เพราะอย่างนั้นหยุดโวยแล้วเปลี่ยนเป็นส่งจูบมาให้ผมแทนดีกว่านะครับ

รักคุณมากๆ หลงทางในสุสานน่ะเรื่องเล็ก สู้หลงรักคุณไม่ได้หรอกครับ

เฮยเสียจื่อ(ของคุณคนเดียว)

………….

เฮยเสียจื่อเลื่อนมือไปปิดสวิตช์ไฟฉาย เขาเหม่อมองกระดาษแผ่นนั้นอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้น ชายหนุ่มแว่นกันแดดหยิบไฟแช็กขึ้นมาจุดไฟ เผาไหม้จดหมายฉบับนั้นไปอย่างรวดเร็ว

“ทำอะไรน่ะ” เพื่อนโจรสุสานที่นอนอยู่ไม่ไกลนักสะลึมสะลือตื่นขึ้นมาถาม เฮยเสียจื่อคลี่ยิ้มว่างเปล่า ตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดีอันเจือปนไปด้วยความโศกเศร้าที่ปิดไม่มิด

“…ส่งจดหมายน่ะครับ”

ส่งจดหมาย ถึงใครบางคนที่ลาจากโลกนี้ไปแล้ว…

ถึงแม้จะไม่แน่ใจว่าจดหมายจะไปถึงดวงวิญญาณของเซี่ยจื่อหยางไหม แต่เฮยเสียจื่อไม่เคยเบื่อเลย กับการที่ต้องนั่งเขียนจดหมายส่งให้คนตาย คอยวาดฝันถึงอนาคตที่ไม่มีทางเป็นจริงทุกคืน

ไม่เคยเลิกที่จะรัก ถึงแม้จะต้องเจ็บปวดหัวใจเจียนตายก็ตาม

…………

Leave a Reply

