Kaitou Kid FanFiction [ Hakuba Saguru x Kuroba Kaito ] ‘Tantei’

Kaitou Kid FanFiction

Hakuba Saguru x Kuroba Kaito

‘Tantei’

……

ครั้งแรกที่ผมได้เผชิญหน้ากับเขา ความรู้สึกบางอย่างก็พุ่งพล่านอยู่ในอกอย่างยากที่จะระงับได้ ความรู้สึกที่อยากจะฉีกกระชากหน้ากากจอมโจรของเจ้านั่นด้วยมือของตัวเอง

จอมโจรคิดเป็นโจรที่แต่งกายในชุดขาวไม่ต่างจากอาแซน ลูแปง สีขาวเด่นของเสื้อผ้านั้นทำให้ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาต้องการอะไร และภายใต้สีหน้าที่ลึกลับอ่านไม่ออกนั่น เขาซ่อนความรู้สึกแบบไหนเอาไว้กันแน่นะ

ตั้งแต่เมื่อไหรกันที่ฮาคุบะ ซางุรุคนนี้เอาแต่คิดถึงเรื่องของหมอนั่น อยากเจอ อยากไขว่คว้าไว้ให้ได้ อยากจะดึงหมอนั่นลงมาจากฟ้าแล้วกอดให้แน่นๆ ไม่ให้หนีไปไหนได้

สมกับที่เป็นจอมโจรคิด เขาขโมยหัวใจของผมไปแล้ว

……
ท่ามกลางความมืดมิดที่ไร้ซึ่งแสงสว่างใดๆ ผมวิ่งไล่ตามร่างในชุดขาวที่ค่อยๆเคลื่อนที่ห่างจากผมไปเรื่อยๆ
‘หยุด! หยุดเดี๋ยวนี้นะจอมโจรคิด!!’
‘ลาก่อนครับ คุณนักสืบ’

จอมโจรหนุ่มส่งยิ้มลึกลับให้ผมก่อนที่ร่างของเขาจะเลือนหายไป 

ผมสะดุ้งตื่นขึ้นบนเตียงนุ่ม ทั้งร่างชุ่มโชกไปด้วยเหงื่อ

เมื่อไหร่กันนะที่ผมจะจับเขาได้ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วเขาก็หนีผมไปได้ ผมเหลือบมองกุญแจมือที่วางอยู่ข้างๆหัวเตียงแล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่ กว่าจะได้ใช้มันจับเจ้าคิดก็คงอีกนานเลยทีเดียว

ผมนึกทบทวนเรื่องราวในความฝัน ลางสังหรณ์บางอย่างของผมบอกว่านักมายากลใต้แสงจันทร์คนนั้นจะหายไปก่อนที่ผมจะได้จับเขา หมอนั่นกำลังหนีผมไป ทอดทิ้งผมไว้พร้อมๆความรู้สึกผูกพันบางอย่างที่ก่อตัวขึ้นในใจผม

ผมตัดสินใจลุกจากเตียงแล้วเดินไปที่ระเบียง ผลักบานประตูให้เปิดออกแล้วก้าวเท้าออกไปสัมผัสกับอากาศเย็นสบายยามค่ำคืน เหม่อมองท้องฟ้าสีดำที่มืดมิด ทันใดนั้นเอง ผมเหลือบไปเห็นร่างสูงโปร่งในชุดขาวที่ร่อนลงบนดาดฟ้าของอาคารใกล้ๆ จอมโจรคิดใช้มือซ้ายกดบริเวณแขนข้างขวาไว้แน่น ของเหลวสีแดงสดเปรอะเปื้อนถุงมือสีขาวสะอาด เขาทรุดตัวลงนั่งอย่างหมดแรง 

หมอนั่น…บาดเจ็บ?! ถูกยิง?
ผมรีบวิ่งลงบันไดไปในทันที มุ่งหน้าไปที่อาคารแห่งนั้น ตรงดิ่งไปที่ดาดฟ้า ถีบประตูดาดฟ้าเสียงดังแล้วพุ่งเข้าไปหาอีกคนอย่างไร้สติ
“สวัสดีอีกครั้งนะครับ คุณนักสืบ” จอมโจรคิดเอ่ยยิ้มๆ แต่ผมไม่ยิ้มไปด้วย
“ใครทำร้ายนาย?! ปกติสารวัตรนากาโมริไม่เคยยิงนายนี่” 

“อา…ผมกับสารวัตรเลิกเล่นไล่จับกันตั้งแต่เมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อนแล้วน่ะครับ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเขาหรอก” จอมโจรคิดว่าพลางส่ายหน้าไปมา 

“แล้วถ้าอย่างนั้น…”
“ศัตรูของจอมโจรไม่ได้มีแค่นักสืบกับตำรวจหรอกนะครับ” ร่างสูงโปร่งล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงแล้ววางบางสิ่งบางอย่างลงบนพื้นดาดฟ้า
อัญมณีเม็ดงามที่เขาเพิ่งขโมยมานั่นเอง
“นี่ไม่ใช่ที่ผมต้องการ ยังไงก็ฝากเอาไปคืนด้วยนะครับ คุณนักสืบ” 
“ถ้านายยอมมอบตัวล่ะก็ ทางตำรวจต้องช่วยนายจัดการเจ้าพวกที่ลอบทำร้ายนายได้แน่ๆ!”

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับใครที่ไหนเลย คุณนักสืบ มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ผมตั้งใจจะเผชิญหน้ากับมันอยู่แล้ว”

“ไว้ถ้าผมทำสำเร็จเมื่อไหร่ก็จะไม่มีจอมโจรคิดมากวนใจคุณอีกแน่นอน หรือต่อให้ผมทำพลาดไป บางทีผมอาจจะไม่มีชีวิตมากวนใจทั้งคุณแล้วก็สารวัตรเลยก็ได้ล่ะมั้ง” น้ำเสียงสบายๆของจอมโจรคิดทำเอาผมหยุดหายใจไปชั่วครู่ ภาพในความฝันเริ่มปรากฏเด่นชัดในความทรงจำของผม 
“แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องของอนาคต ยังไงซะผมก็ยังมีเรื่องที่ต้องทำอยู่นี่นะ เอาเป็นว่าลาก่อนนะครับ หวังว่าจะได้เจอกันใหม่”
“เดี๋ยวก่อน!!!” ผมวิ่งไปหมายจะคว้าร่างเขาไว้ แต่จอมโจรคิดเร็วกว่า หมอนั่นทิ้งตัวลงจากดาดฟ้า ส่งยิ้มลึกลับให้ผมก่อนจะบินจากไปในที่สุด
ผมที่คว้าได้แต่เพียงอากาศทรุดตัวลงนั่งอย่างหมดแรง คว้าไว้ไม่ได้อีกแล้ว 
ผมมองตามคนที่กำลังโบยบินอยู่บนท้องฟ้า ภายใต้สีหน้าที่คาดเดาไม่ได้นั่นจะมีความรู้สึกแบบไหนซ่อนอยู่กันนะ

บ่าทั้งสองข้างของจอมโจรคิดแบกรับอะไรไว้บ้างกันนะ…

ผมไม่มีทางรู้ได้เลย…
แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้ ผมรู้ว่าที่แท้จริงแล้วผมไม่ได้ไล่ตามจอมโจรคิดเพราะเป็นงานของนักสืบ แต่ว่าเป็นเพราะหัวใจของผมที่หลงรักเจ้าจอมโจรนั่นต่างหาก

……..

กร๊าซซ ฟิคเรื่องนี้ตามมาติดๆหลังจากที่แต่งเรื่องก่อนหน้านี้(Tonight)เสร็จค่ะฟฟฟฟฟฟ เป็นมุมมองของฮาคุบะที่มองจอมโจรคิด ในความรู้สึกเราคู่นี้มันอารมณ์เหมือนคนนึงพยายามจะหนีหัวใจตัวเองส่วนอีกคนก็พยายามไล่ตามหัวใจตัวเอง เพราะนักสืบกับจอมโจรเป็นเหมือนเส้นขนานที่ไม่มีทางมาบรรจบกันได้ ยิ่งคิดมีเรื่องแก้แค้นให้พ่อเข้ามาเกี่ยวด้วยนี่ยิ่งแล้วใหญ่งือออ ก็ได้แต่หวังว่าทั้งคู่จะลงเอยกันในเร็ววันนะคะแงงงฟฟฟฟฟ
ยังไงก็ตาม ขอให้สนุกกับฟิคค่ะ:)

One thought on “Kaitou Kid FanFiction [ Hakuba Saguru x Kuroba Kaito ] ‘Tantei’

  1. รู้สึกเหมือนได้ยินเสียงเพลง อีกไกลแค่ไหนคือไกล้ ดังคลอเข้ามาในหัวเบาๆ ชอบจังเลย จอมโจรขโมยใจนายนักสืบ☆\(^ω^\)(ノ゚▽゚)ノ

Leave a Reply

